กรุณาใส่คำค้นหา

ข่าวสาร

ไขข้อข้องใจ! ปูนสกิมโค้ท คืออะไร

          หากพูดถึงปูนสกิมโค้ท ซีเมนต์ฉาบบาง หรือ ปูนเก็บงานนั้น ช่างและผู้รับเหมาทั่วไปอาจจะเข้าใจได้ทันทีว่าคืออะไร แต่เจ้าของบ้าน หรือคนทั่วไปนั้นอาจจะยังไม่รู้จักว่า ปูนสกิมโค้ท คืออะไร แตกต่างจากปูนทั่วไปอย่างไร แล้วทำไมถึงต้องใช้ปูนสกิมโค้ท วันนี้จะพาท่านมาทำความรู้จักกับปูนสกิมโค้ท 

ปูนสกิมโค้ท เป็นปูนฉาบเพื่อแก้ปัญหาผนังที่ไม่เรียบเนียน เช่น ผนังเม็ดทรายหยาบ ผนังเป็นคลื่น ผนังแตกลายงา รอยแตกที่ไม่ได้เกิดจากปัญหาโครงสร้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดได้จากหลายสาเหตุและหลายปัจจัย อาจเกิดจากปูนซีเมนต์ที่ใช้ฉาบผนังทั่วไปไม่ได้มาตรฐาน การผสมปูนที่ไม่ถูกต้อง หรือเกิดจากการทำงานของช่างที่ไม่ชำนาญ

          ในการฉาบสกิมโค้ทนั้น จะฉาบหลังจากที่ฉาบผนังทั่วไปแล้ว ไม่ว่าผนังบ้านของคุณจะเป็นผนังปูนเปลือยที่ทำจากอิฐมวลเบา อิฐมอญ หรืออิฐบล็อก หรือแม้แต่ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปก็สามารถใช้ปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ทฉาบได้ โดยสามารถฉาบได้ทั้งบนผนังปูนเปลือยเลย หรือจะฉาบทับผนังที่ทาสีรองพื้นแล้วก็สามารถทำได้

        หากเปรียบการทำงานของปูนสกิมโค้ทให้เข้าใจได้ง่ายนั้น ปูนสกิมโค้ทก็เปรียบเหมือนกับรองพื้นที่คุณผู้หญิงใช้ในการปกปิดริ้วรอยหรือจุดด่างดำบนผิวหน้านั่นเอง และไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า หรือผิวผนังนั้นก็คงต้องการความเรียบเนียนเป็นธรรมดา เพื่อให้ดูสวย เป๊ะ

       ข้อดีของการสกิมโค้ท นอกจากช่วยปกปิดรอยบนผนังที่กวนใจเจ้าของบ้านแล้วนั้น ยังช่วยให้การทาสีทับ เรียบ เนียน สวย ยิ่งขึ้น หรือจะติดวอลเปเปอร์ก็เนียน เป๊ะ ไม่มีสะดุด เป็นผืนเดียวกันอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วนั้น ท่านใดที่กำลังสร้างบ้าน หรือ รีโนเวทบ้านอยู่ต้องไม่ลืมขั้นตอนสำคัญอย่างการสกิมโค้ท และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีอย่างปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ทกันนะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง